MỸ ĐẨY MẠNH QUÁ TRÌNH LOẠI BỎ THUẾ THÉP

MỸ ĐẨY MẠNH QUÁ TRÌNH LOẠI BỎ THUẾ THÉP

 

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đang đẩy nhanh tốc độ xử lý các yêu cầu loại trừ mà họ nhận được liên quan đến thuế quan Mục 232 đối với nhập khẩu thép và nhôm, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết.

 

Bộ Thương mại đang đẩy mạnh xử lý các yêu cầu một cách khẩn trương, ông Ross nói, cho biết thêm rằng Bộ cũng đang xây dựng một danh sách các sản phẩm hạ nguồn đã bị ảnh hưởng bởi thuế quan này và sẽ "kết hợp chặt chẽ nhiều thứ hợp lý" để đưa vào thuế quan Mục 301 mà Hoa Kỳ dự định áp đặt lên Trung Quốc.

 

Các nhà lập pháp đã chỉ trích tốc độ mà Bộ Thương mại phê duyệt các yêu cầu cụ thể về sản phẩm do các công ty Mỹ dựa vào nhập khẩu thép nước ngoài đệ đơn. Mỹ bắt đầu thực hiện thuế suất 25% đối với thép nhập khẩu và thuế suất 10% đối với nhập khẩu nhôm từ ngày 23/3/2018 sau điều tra Mục 232 về ảnh hưởng của nhập khẩu kim loại đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép cây,thép thanh

LOẠI BỎ THUẾ THÉP

 

 

Quy trình loại trừ sản phẩm vẫn cần "cải thiện đáng kể", Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Orrin Hatch, một đảng viên Cộng hòa từ Utah và Chủ tịch Uy ban Tài chính Thượng viện, cho biết trong phiên điều trần ngày 20/6.

 

"Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong chúng ta trong ủy ban có mối quan tâm về quá trình, hiệu ứng và chiến lược đằng sau những điều tra và hành động kết quả," Hatch nói. Ông nói thêm rằng những hậu quả tiêu cực từ thuế quan này không chỉ giới hạn trong sản xuất, vì xuất khẩu nông nghiệp của Mỹ đã là mục tiêu của các hành động thương mại trả đũa sau thuế kim loại.

 

Bộ Thương mại đã nhận được hơn 20.000 yêu cầu loại trừ sản phẩm cá nhân đối với thép và nhôm, Ross cho biết. Cho đến nay, hơn 9.000 yêu cầu đã được đăng để bình luận công khai. Phản đối các yêu cầu đã được gửi tổng cộng 3.939 cho các sản phẩm thép và 98 cho các sản phẩm nhôm.

 

Bộ Thương mại dự kiến công bố quyết định đầu tiên đối với 98 yêu câu loại trừ đối với thép vào ngày 20/6, 42 yêu cầu sẽ được chấp nhận, trong khi 56 yêu cầu bị từ chối.

 

Nguồn:VSA