TRUNG QUỐC TIẾP TỤC GIẢM SẢN LƯỢNG SẼ ĐẨY GIÁ THÉP TĂNG

TRUNG QUỐC TIẾP TỤC GIẢM  SẢN LƯỢNG SẼ ĐẨY GIÁ THÉP TĂNG

 

Trung Quốc có khả năng sẽ kéo dài việc cắt giảm sản lượng thép dự kiến hết hạn vào 15/3, điều này báo trước điềm hay cho thị trường thép toàn cầu. Chính quyền thành phố Đường Sơn, địa phương sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc, ngày 23/2 cho biết sẽ giảm 10-15% công suất lò cao cho đến tháng 11 năm nay. Việc kéo dài quy định này sẽ làm giảm nguồn cung vào thời điểm nhu cầu xây dựng tăng khi thời tiết ấm lên.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép hình,giá thép

GIÁ THÉP TĂNG

 

Các nhà chức trách ngành thép chính phủ Trung Quốc cho Platts biết, năm ngoái không có mục tiêu cắt giảm công suất cho năm 2018 ,sau cắt giảm 50 triệu tấn/năm trong năm 2017 và 65 triệu tấn/năm trong năm 2016. Nước này sẽ sắp xếp gọn gàng mọi thứ, trong khi chú trọng tìm cách nâng cao chất lượng tống thể của sản xuất thép với chất lượng môi trường. Việc cắt giảm sản lượng, trong khi xây dựng công suất lò điện hồ quang “thay thế” mới, có vẻ là một chiến lược. Nhưng liệu sự hạn chế sản lượng dự kiến mới đây sẽ có tác động lớn?

 

Chắc chắn, đã có nhiều bàn tán về việc này trên thị trường cho rằng thị trường tương lai sẽ phản ứng tích cực, kéo giá thép và quặng sắt tăng. Làm các con số thì có vẻ là dưới 10 triệu tấn sản lượng gang sẽ bị ảnh hưởng bởi biện pháp cẳt giảm mới này. Nó sẽ không khiến thị trường tương lai quá phấn khích, tuy nhiên rất có nhiều khả năng.

 

Nguồn:VSA