TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU

 

Những dấu ấn thị trường thép toàn cầu năm 2017 với những chính sách mạnh mẽ của Trung Quốc, Hoa Kỳ và triển vọng thị trường Ấn Độ trỗi dậy trong năm 2018.

 

                Sự cắt giảm sản lượng thép trong mùa đông, cùng với hoạt động ngành công nghiệp chậm lại ở khắp miền bắc Trung Quốc. Các quan chức chính phủ Trung Quốc đã chỉ ra rằng sự tập trung kinh tế là ở “chất lượng chứ không phải số lượng”. Với 115 triệu tấn/năm công suất ‘tiêu chuẩn’ đã bị xóa bỏ trong 2 năm qua, cùng với 140 triệu tấn/năm công suất lò cảm ứng trong năm nay, Trung Quốc cảm thấy không cần thiết phải đặt thêm các mục tiêu. Điều này chỉ ra rằng xuất khẩu giảm và giá thép trong nước tăng mạnh đang hỗ trợ cho giá toàn cầu.

 

thép DTT,thép thế giới,thép hình ,thép tấm,thép thanh

               

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP

 

Gần đây, Trung Quốc dỡ bỏ thuế suất tạm thời áp dụng đối với các mặt hàng thép cây, thép thanh vằn và thép dây, giảm thuế tạm thời đối với 200 mặt hàng thép cuộn không gỉ cán nóng, phôi thép tấm, phôi thép thanh và một vài sản phẩm hợp kim có hiệu lực từ 1/1/2018.

 

Tuy nhiên, năm 2018 có lẽ sẽ có 100 hoặc 120 lò điện hồ quang mới được đưa vào hoạt động, thêm 20-40 triệu tấn cho tổng công suất thép, với tống lượng có thể lại tăng gấp đôi vào năm 2019 cũng là sự kiện đáng lưu ý cho ngành thép thế giới 2018.

 

thép DTT,thép thế giới,

 

THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU

 

Tiếp theo, Ấn Độ sẽ là một quốc gia khác để mà theo dõi trong năm tới với Thủ tướng Modi có thể sẽ chuyển sự chú ý của ông sang cuộc tổng tuyển cử năm 2019. Năm 2018 có thể sẽ nhận thấy một số tiến triển về phát triển cơ sở hạ tầng và nhà ở giá rẻ.

 

Mối đe dọa của hành động Mục 232 chống lại hàng nhập khẩu có thể dẫn đến thuế quan và hạn ngạch đã tồn tại trên thị trường kể từ tháng 4, khi Bộ trưởng Thương mại Mỹ -Wilbur Ross, nguyên giám đốc điều hành thép, đưa ra cuộc điều tra để xác định liệu nhập khấu thép có đang phá hoại an ninh quốc gia của Mỹ hay không.

 

Nguồn:VSA