IRAN SẼ XUẤT KHẨU QUẶNG SẮT TỚI ẤN ĐỘ

IRAN SẼ XUẤT KHẨU QUẶNG SẮT TỚI ẤN ĐỘ

 

Công ty khai thác quặng sắt Bafgh ở miền trung Iran đã bắt đầu xuất khẩu quặng sắt  tới Ấn Độ, giám đốc điều hành công ty cho Platts biết.

 

Tổng cộng 800.000 tấn/năm quặng thiêu kết với 53% hàm lượng Fe dự kiến sẽ dược xuất khẩu trong 3 năm tới. Sản lượng hiện nay là 8.000 lấn/tháng do nhu cầu trong nước thấp, nhưng khả năng sẽ sớm được tăng lên đến 66.670 tấn/tháng (800.000 tấn/năm), trong đó tất cả sẽ được xuất khẩu.

 

thép,thép đại toàn thắng,QUẶNG SẮT

Thép, Quặng thép,thép Đại Toàn Thắng

 

Nhà máy thiêu kết của Bafgh được thiết kế để cung cấp cho ngành công nghiệp thép trong nước. Đã bắt đầu vận hành từ tháng 5/2005 với công suất danh nghĩa là 1 triệu tấn/năm, nhưng hiện giờ không có nhu cầu nội địa cho quặng thiêu kết, một nguồn tin cho biết. Hầu như tất cả các nguyên liệu sản xuất được trữ trong kho cho đến bây giờ.

 

Thực tế tại thời điểm này không có người mua trong nước cho quặng thiêu kết của Bafgh do các ngành công nghiệp thép của Iran được dựa trên quá trình hoàn nguyên trực tiếp sử dụng quặng vê viên thay vì quặng thiêu kết. Tất cả sản xuất là dành cho xuất khẩu. ít nhất là cho đến khi một lò cao mới được xây dựng trong nước.

 

nguồn:vsa